Chỉ Báo Supertrend Và Ứng Dụng Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam

Chỉ báo Supertrend (siêu xu hướng) là một công cụ kỹ thuật giúp xác định xu hướng chính của thị trường và biên độ biến động giá. Hơn nữa, chỉ báo Supertrend còn có khả năng dự báo các điểm đảo chiều xu hướng, từ đó giúp nhà đầu tư đưa ra các điểm dừng lỗ và chốt lời chính xác để bảo toàn vốn.

Chỉ báo Supertrend là gì?

Chỉ báo Supertrend được phát triển và giới thiệu bởi nhà đầu tư và doanh nhân Olivier Seban. Đây là một chỉ báo dựa trên giá, rất hiệu quả trong thị trường có xu hướng và có thể áp dụng trên mọi khung thời gian với mọi loại tài sản. Tuy nhiên, nó kém hiệu quả hơn khi được sử dụng trong giai đoạn thị trường đi ngang (sideway).Chỉ báo Supertrend và ứng dụng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Chỉ báo siêu xu hướng thường đi kèm với cài đặt mặc định là ATR 10 và hệ số nhân là 3. Đối với các tài sản khác nhau, không có tham số nào được coi là tốt nhất để sử dụng. ATR quan sát được sẽ phụ thuộc vào cổ phiếu và khoảng thời gian được theo dõi trong quá trình đầu tư. Việc hạ thấp các thông số của chỉ báo siêu xu hướng sẽ làm tăng số lượng các tín hiệu mua và bán. Các chỉ báo khác như MACD hoặc RSI là sự kết hợp cần thiết với chỉ báo Supertrend, giúp nhà đầu tư nhận biết xu hướng chính xác hơn.

Cách xác định dấu hiệu mua/bán bằng chỉ báo siêu xu hướng

Chỉ báo Supertrend và ứng dụng trên thị trường chứng khoán Việt NamChỉ báo siêu xu hướng là một chỉ báo xu hướng hoạt động tốt trong các thị trường có xu hướng (cả xu hướng tăng và xu hướng giảm).

Tín hiệu mua: Được tạo ra khi Supertrend đóng cửa dưới mức giá và màu sắc chuyển thành xanh lục.
Tín hiệu bán: Được tạo ra khi Supertrend đóng cửa cao hơn mức giá và màu của Supertrend chuyển sang màu đỏ.
Chú ý: Không có chỉ báo kỹ thuật nào có thể chính xác 100%, và Supertrend cũng không ngoại lệ. Nó có thể tạo ra các tín hiệu sai và nhiễu trong thị trường đi ngang, mặc dù nó cho ít tín hiệu sai hơn so với các chỉ báo khác. Để có được tín hiệu giao dịch tốt hơn, các nhà đầu tư có thể kết hợp chỉ báo siêu xu hướng với các chỉ báo khác.

Kết luận

Chỉ báo siêu xu hướng (Supertrend) là một trong những công cụ phân tích kỹ thuật đơn giản và hiệu quả, cần rất ít kiến thức kỹ thuật để học và thực hành thành công. Tuy nhiên, công cụ này vẫn chưa được sử dụng phổ biến.

Việc sử dụng nhiều chỉ báo và kết hợp với chỉ báo Supertrend sẽ giúp giảm thiểu khả năng xuất hiện các tín hiệu nhiễu. Các nhà đầu tư nên kiểm tra các thông số và kết hợp các chỉ báo khác nhau để xác định các điểm vào và ra có lợi.

 

 

 

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Taikhoanchungkhoan.com
Logo