Cách Sử Dụng Lệnh Stoploss Hiệu Quả Trên Thị Trường Chứng Khoán

Lệnh Stop loss hay stop loss order là lệnh cắt lỗ được nhà đầu tư sử dụng để bán một chứng khoán tại mức giá đã định trước trên các sàn và công ty chứng khoán. Lệnh stop loss giúp nhà đầu tư hạn chế mức thua lỗ ở mức tối thiểu.

Cách Sử Dụng Lệnh Stop Loss Hiệu Quả

Lệnh cắt lỗ giúp nhà đầu tư giới hạn mức lỗ tối đa mà họ có thể chấp nhận. Khi giá đạt đến mức cắt lỗ, lệnh sẽ tự động được thực hiện. Với vị thế mua, nhà đầu tư chỉ có thể thực hiện lệnh stop loss tại giá thị trường và đặt stop loss tại mức giá thấp hơn giá thị trường tại thời điểm quan sát.

Nhà đầu tư cần nhớ rằng lệnh stop loss có thể được dùng để bảo vệ lợi nhuận đã có khi lệnh stop loss được đặt tại điểm hòa vốn hoặc ở trên giá vào lệnh (với vị thế mua).

Các nhà đầu tư mới hẳn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên khi cần sử dụng lệnh cắt lỗ – stop loss order. Về cơ bản, nhà đầu tư tham gia thị trường để kiếm lời chứ không phải để thua lỗ. Điều này hiển nhiên là đúng; không nhà đầu tư nào đầu tư để mất tiền cả, ai cũng mong thu được lợi nhuận từ số tiền mình bỏ ra. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy chỉ 9% người chơi có thể tồn tại trên thị trường chứng khoán trong hơn ba năm mà chưa từng bị mất 50% tiền trong tài khoản, chưa nói đến việc đem lại lợi nhuận đều hàng năm.

Lệnh Cắt Lỗ (lệnh Stop Loss) – Quản Trị Vốn và Rủi Ro

Tâm lý con người thường không đáng tin cậy, đặc biệt là khi họ gặp phải những cảm xúc tiêu cực. Khi đó, nhà đầu tư thường có những hành động khiến thua lỗ nhiều hơn hoặc chốt lời quá sớm. Lệnh cắt lỗ (lệnh stop loss) là công cụ quản trị vốn và rủi ro hữu hiệu.

Tổng Kết

Dùng để bảo vệ vốn: Lệnh chờ được kích hoạt khi giá đạt tới mức lỗ mà nhà đầu tư thiết lập trước đó.
Tự động đóng vị thế khi khoản đầu tư thua lỗ: Nói cách khác, stop loss order giới hạn khoản lỗ của nhà đầu tư trên các vị thế đầu tư.
Loại bỏ cảm xúc khỏi quá trình ra quyết định đầu tư: Lệnh stop loss vô cùng hữu dụng vì nó giúp nhà đầu tư không cần kiểm soát vị thế đầu tư mọi lúc mọi nơi.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Taikhoanchungkhoan.com
Logo