Tìm Hiểu Về Kênh Xu Hướng Trong Phân Tích Kỹ Thuật Cổ Phiếu

Khi một đường xu hướng được vẽ và sau đó một đường song song với đường xu hướng này được vẽ thêm, sẽ hình thành một kênh xu hướng. Kênh xu hướng giúp nhà đầu tư xác định điểm mua bán cổ phiếu và xác định vùng hỗ trợ, kháng cự tiềm năng.

Các Dạng Kênh Xu Hướng

Kênh xu hướng tăng:

Hình thành khi các đáy sau của giá cao hơn các đáy trước và các đỉnh sau của giá cao hơn các đỉnh trước.

Kênh xu hướng giảm:

Hình thành khi các đáy sau của giá thấp hơn các đáy trước và các đỉnh sau của giá thấp hơn các đỉnh trước.

Kênh xu hướng ngang:

Hình thành khi giá đi ngang (sideway), với các đỉnh sau bằng các đỉnh trước và các đáy sau bằng các đáy trước, tương tự như mô hình hình chữ nhật.
Lưu Ý

  • Kênh xu hướng khi thiết lập phải song song với nhau.
  • Vùng đáy của kênh xu hướng là vùng xem xét mua, còn vùng đỉnh của kênh xu hướng là vùng xem xét bán.
  • Nhà đầu tư có thể chờ giá cổ phiếu khóa đáy hoặc khóa đỉnh rồi ra quyết định cũng chưa muộn.
  • Không nên ép giá vào kênh xu hướng mà nhà đầu tư mong muốn.

Tìm Hiểu Về Kênh Xu Hướng Trong Phân Tích Kỹ Thuật Cổ Phiếu Cổ phiếu DXG:

Qua điểm 1 và điểm 3, ta vẽ được một đường xu hướng tăng (uptrend). Sau đó, vẽ một đường song song với uptrend này đi qua điểm 2, ta được một kênh xu hướng tăng của DXG.
Giá của cổ phiếu DXG có xu hướng chuyển động trong kênh xu hướng tăng này, với các điểm vào lệnh là 1-3-5 và các điểm thoát lệnh là 2-4-6.

Tìm Hiểu Về Kênh Xu Hướng Trong Phân Tích Kỹ Thuật Cổ Phiếu Cổ phiếu SSI:

Qua hai điểm 1 và 2, ta vẽ được một đường xu hướng giảm (downtrend). Vẽ một đường song song với đường nối điểm 1-2 và đi qua điểm 3, ta có một kênh xu hướng giảm.
Từ điểm 3, giá đi lên đập vào kênh xu hướng tại điểm 4 và điểm 5, sau đó giá vẫn đi xuống. Tại điểm 5, giá phá qua kênh xu hướng và đi vào kênh xu hướng mới có chiều rộng h bằng với chiều rộng của kênh cũ.
Tại điểm 7, nhà đầu tư theo dõi tín hiệu khóa đáy để mở mua mới và chốt lời khi giá lên điểm 10 của kênh trước đó. Điểm chốt lời tiếp theo là kênh giá trên cùng vùng giá 24.5-25.5.

Tổng Kết

Khi giá cổ phiếu đang chạy trong một kênh xu hướng nhất định, việc ra quyết định khá dễ dàng. Tuy nhiên, tại các điểm chạm kênh xu hướng là các điểm mà nhà đầu tư thực chất đang bắt đáy. Trong xu hướng tăng, các điểm bắt đáy này khá tiềm năng, nhưng trong xu hướng giảm, những điểm bắt đáy tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, trong xu hướng giảm, nhà đầu tư nên chờ tín hiệu khóa đáy rõ ràng (ví dụ, giá vượt lên trên MA5) rồi ra quyết định.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Taikhoanchungkhoan.com
Logo