Fibonacci Kết Hợp Trendline Xác Định Giá Mua Bán Cổ Phiếu

Fibonacci là một công cụ kỹ thuật được sử dụng trong phân tích kỹ thuật, có nguồn gốc từ lý thuyết toán học của Leonardo Fibonacci. Theo lý thuyết này, Fibonacci là một chuỗi các số được hình thành bởi tổng của hai số trước đó, bắt đầu bằng 0 và 1.

Trendline là gì?

Trendline, hay còn gọi là đường xu hướng, được xác định bằng cách nối các đỉnh với nhau hoặc các đáy với nhau tạo thành các đường thẳng. Giá sẽ chuyển động dưới hoặc trên đường trendline này.

Kết hợp Fibonacci và Trendline để xác định điểm mua, bán cổ phiếu

Fibonacci Kết Hợp Trendline Xác Định Giá Mua Bán Cổ Phiếu

Với cổ phiếu DXG: Nhà đầu tư bắt đầu kéo Fibonacci từ điểm 5 (giá cao nhất) xuống điểm 2 (giá thấp nhất) của nhịp lên ngắn hạn này để xác định giá điều chỉnh từ điểm 5 cao nhất về mức nào. Trong trường hợp này, giá điều chỉnh về điểm 4 trùng ngưỡng Fibonacci 0.5 (giá 23.04). Đồng thời, qua hai điểm 1 và 2, nhà đầu tư vẽ được một đường uptrendline hướng lên và đi qua điểm 4.

Tại điểm 4, nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu. Để chắc chắn hơn, khi giá cổ phiếu DXG hình thành mô hình nến, cụ thể là sau một cây nến đỏ xuống mạnh là cây nến doji đỏ ở hỗ trợ trendline, nhà đầu tư có thể mở mua vào trong ngày hôm sau.

Khi mua xong cổ phiếu, câu hỏi tiếp theo là điểm chốt lời của cổ phiếu DXG sẽ ở đâu? Nhà đầu tư cũng dùng Fibonacci để xác nhận điểm chốt lời. Trong trường hợp này, nhà đầu tư sẽ nhận thấy lực lên khá mạnh, vượt qua ngưỡng Fibonacci 1.272, nhưng sau đó đóng nến lại tạo thành một cây nến nghỉ xanh cùng màu với nến xanh lên mạnh trước đó (điểm 6). Để an toàn, nhà đầu tư có thể chốt hết cổ phiếu đang có khi mở nến ngày hôm sau và chờ cơ hội tiếp theo.

Tổng kết:

Việc kết hợp giữa Fibonacci và trendline sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng ra quyết định tại những điểm xoay trục đảo chiều, vì tại những điểm này thường trùng với các ngưỡng cản Fibonacci. Do đó, nhà đầu tư sẽ có thêm căn cứ và cơ sở để mua bán cổ phiếu.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Taikhoanchungkhoan.com
Logo