Ứng Dụng Đường Xu Hướng Để Xác Định Ngưỡng Kháng Cự/ Hỗ Trợ

Kháng cự và hỗ trợ là các vùng giá mang tính chất tương đối, tại đó giá cổ phiếu bị ngăn cản không cho tiếp diễn xu hướng hiện tại.

Kháng cự: Trong xu hướng tăng, dù ngắn hạn hay dài hạn, kháng cự sẽ ngăn cản giá tiếp tục tăng. Tại mức giá này, nhà đầu tư cảm thấy giá đã quá cao nên ngừng mua vào, trong khi người bán tăng cường bán ra để chốt lời.

Hỗ trợ: Trong xu hướng giảm, hỗ trợ sẽ ngăn cản giá tiếp tục giảm. Tại mức giá này, số lượng người mua muốn gom cổ phiếu nhiều hơn số lượng muốn bán, do đó giá cổ phiếu sẽ có xu hướng bật tăng trở lại.

Ứng dụng đường trendline để xác định kháng cự và hỗ trợ

Có nhiều phương pháp xác định ngưỡng hỗ trợ và kháng cự, trong đó một phương pháp phổ biến là sử dụng đường trendline. Đường trendline (đường xu hướng) là đường nối hai hay nhiều đỉnh hoặc đáy của đường giá trong quá khứ. Có ba dạng đường trendline:

Ứng Dụng Đường Xu Hướng Để Xác Định Ngưỡng Kháng Cự Hỗ Trợ

  • Trendline xu hướng tăng (có độ dốc lên)
  • Trendline xu hướng giảm (có độ dốc xuống)
  • Trendline xu hướng đi ngang (gần như nằm ngang, độ dốc không đổi)

Cách vẽ trendline:

Ứng Dụng Đường Xu Hướng Để Xác Định Ngưỡng Kháng Cự Hỗ Trợ

Vẽ trendline đi qua các râu nến, nhưng không phải lúc nào cũng bắt buộc phải chính xác tuyệt đối qua tất cả các râu nến.
Vẽ trendline tăng bằng cách nối các đỉnh làm kháng cự (đỉnh sau cao hơn đỉnh trước) và nối các đáy làm hỗ trợ (đáy sau cao hơn đáy trước).
Vẽ trendline giảm bằng cách nối các đỉnh làm kháng cự (đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước) và nối các đáy làm hỗ trợ (đáy sau thấp hơn đáy trước).

Chiến lược hành động
Mua tại vùng giá sắp chạm hỗ trợ.
Bán tại vùng giá sắp chạm kháng cự.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Taikhoanchungkhoan.com
Logo